Các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ năm - 26/09/2024 22:08
Cơn bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại nặng nề đối với người dân tỉnh Cao Bằng; nhiều khu vực dân cư chia cắt, cô lập; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, trường học, trạm y tế, công trình thuỷ lợi, hệ thống điện nước, thông tin liên lạc... bị hư hỏng. 
Cùng với hệ thống chính trị và nhân dân cả nước, các cấp Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Cao Bằng đã vận động cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ về vật chất và tinh thần với đoàn viên công đoàn và người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng mưa bão để góp phần cùng với cùng với nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Đến ngày 25/9/2024, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã ủng hộ Quỹ Cứu trợ tỉnh và UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh 939 triệu đồng.
1
    ĐVCĐ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai.
Các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền kêu gọi sự ủng hộ từ các ngành trung ương, các đơn vị tài trợ và CBCCVCLĐ tại đơn vị tổ chức các đoàn đến các địa phương đang chịu thiệt hại bởi thiên tai: 
Khối thi đua Công đoàn các cơ quan Đảng Tỉnh ủy gồm 9 đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nội chính, Ban Dân vận, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, Báo Cao Bằng, Trường Chính trị Hoàng Đình Giong trao 8 suất quà, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho 8 gia đình nạn nhân, trong đó 2 giáo viên, 6 học sinh bị thương vong tại các trường học trên địa bàn huyện Nguyên Bình.
CĐCS Cục Hải quan tỉnh thăm hỏi, chia buồn, động viên, chia sẻ các hộ gia đình có người thân bị tử vong và nhà bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình số tiền 108 triệu đồng; trao quà hỗ trợ cho người dân xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình (07 hộ dân phải di dời do sạt lở đất và bị thiệt hại nặng về người và tài sản mỗi gia đình 11 triệu đồng; trao cho Mặt trận tổ quốc xã Yên Lạc 90 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trên địa bàn).
CĐCS Cục Quản lý thị trường hỗ trợ nhân dân xã Ca Thành  200 thùng nước uống đóng chai, 1.500 gói cháo tươi SG Food, 40 thùng lương khô, 100 thùng mì tôm, 100 túi thuốc cá nhân và nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt với tổng giá trị trên 75 triệu đồng; phối hợp Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Trường Tiểu học – THCS Bình Lãng, huyện Hà Quảng 200 thùng nước uống đóng chai, nhiều sách vở, giấy kiểm tra… với tổng giá trị trên 20 triệu đồng.
2
Tặng quà hỗ trợ Trường Tiểu học - THCS Bình Lãng, huyện Hà Quảng.

Đồng Thị Minh Thơ  - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS KBNN Cao Bằng cùng một số đoàn viên công đoàn bạn đã chủ động giúp các nhà hảo tâm chuyển trên 700kg gạo từ thành phố Cao Bằng đến xã Thanh Long, huyện Hà Quảng và đi xuồng đến xóm Thanh Sơn để hỗ trợ, động viên bà con nhân dân và trao 15 xuất quà cho 15 hộ dân có nhà ngập sâu trong nước.
kho bac 3
Hỗ trợ nhân dân xã Thanh Long, huyện Hà Quảng.

Với tinh thần chung tay, đoàn kết nhằm vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm đến với người dân nhanh chóng, kịp thời, ngày 15/9/2024, 81 đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã tập trung hỗ trợ Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tiếp nhận, vận chuyển nhu yếu phẩm cứu trợ. 
4
ĐVCĐ CĐVC tỉnh chung tay tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ.
Trong 2 đợt mưa tại thành phố Cao Bằng, có 23 gia đình CBCCVCLĐ thuộc CĐVC tỉnh bị nước ngập vào nhà, nhà bị sạt lở, tốc mái, hư hỏng, các CĐCS đã huy động đoàn viên trong đơn vị giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh, lau dọn nhà cửa, hỗ trợ sắp xếp lại đồ đạc, tài sản giúp các gia đình. Sự chủ động của các CĐCS thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương trợ lẫn nhau, động viên hỗ trợ đối với các đoàn viên trong lúc khó khăn, hoạn hạn.
5
Giúp đỡ ĐVCĐ dọn dẹp nhà sau lũ lụt.

Đoàn viên CĐCS Mặt trận tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cố gắng cùng với cấp ủy, chính quyền khắc phục hậu quả để đảm bảo sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân bị thiệt hại bởi thiên tai; trong quá trình phân bổ tuân thủ các nguyên tắc “thu đến đâu, phân bổ đến đó”; phân bổ kịp thời, đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; công khai, minh bạch, trực tiếp đến người thụ hưởng.
Các cán bộ, đoàn viên CĐCS Khí tượng thuỷ văn tỉnh với nhiệm vụ đặc thù, nghiêm túc thực hiện quy định về quy trình kỹ thuật dự báo; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ và các hiện tượng KTTV nguy hiểm; cập nhật, cung cấp đầy đủ, kịp thời bản tin dự báo thiên tai và dự báo tác động phục vụ tốt công tác chỉ đạo phòng chống, khắc phục hậu quả của thiên tai cho Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống thiên tai; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và nhân dân biết chủ động phòng, tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại của thiên tai. 
 
 Đo mực nước tại Trạm Thuỷ văn Môi trường Bằng Giang khi lũ đang dâng cao.
  
Các đoàn viên công đoàn là phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Cao Bằng không quản ngại khó khăn, trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường để cập nhật, truyền tải những bản tin nhanh nhất, chính xác nhất, chân thực nhất những nơi bị sạt lở, ngập lụt.
6
Phóng viên Đài PT-TH tỉnh tác nghiệp tại hiện trường.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực, sâu rộng của các cấp CĐVC tỉnh đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động và nhân dân; kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn; góp phần giúp đoàn viên và người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Hà - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay7,553
  • Tháng hiện tại376,906
  • Tổng lượt truy cập5,757,076
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây