Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Thứ năm - 19/09/2024 08:21
Ngày 14/9/2024 đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đến kiểm tra, thăm hỏi, làm việc và hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam và đại diện  lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc Bộ giáo dục & Đào tạo.
Thông qua thị sát nắm tình hình trực tiếp tại trường Mầm non 01/6 thành phố Cao Bằng và buổi làm việc với lãnh đạo Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT), cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Tại buổi làm việc, qua trao đổi báo cáo về tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn toàn tỉnh của đồng chí Trịnh Trường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Báo cáo tình hình ảnh hưởng của cơn bão đối với ngành giáo dục Cao Bằng của Nguyễn Ngọc Thư - Giám đốc Sở GD&ĐT. Tính đến ngày 12/9/2024, tỉnh Cao Bằng đã có 47 người chết, 16 người bị thương và 11 người mất tích do mưa lũ, sạt lở đất, 1.740 ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều địa phương bị chia cắt. Đối với ngành giáo dục có 9 người bị thiệt mạng do mưa lũ, trong đó có 02 giáo viên và 07 học sinh, 1 học sinh bị thương; 15 học sinh có bố, mẹ bị tử vong do Bão số 3, trong đó có 03 học sinh bị mất cả bố và mẹ. Cùng với đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở. Đến thời điểm này, 10/519 cơ sở giáo dục vẫn chưa tổ chức học trở lại được do nước sông, suối còn cao và đường sạt lở, chia cắt. Hiện nay, chưa liên lạc được với gần 700 em học sinh do mất sóng điện thoại, nhiều học sinh không thể đến trường do địa hình chia cắt.
1
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ với tỉnh và đánh giá cao: Tỉnh Cao Bằng là một trong những địa phương đầu tiên ở miền núi phía Bắc hứng chịu thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 kết hợp mưa lớn gây ra ngập lụt trên diện rộng, cùng với đó là các vụ sạt lở, ngập úng ở nhiều nơi, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, nhưng với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh, trên cơ sở các công điện và văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh, của Bộ, Sở GD&ĐT Cao Bằng đã chủ động, nhạy bén, không chủ quan, kịp thời tham mưu cho Tỉnh chỉ đạo chung đồng thời chỉ đạo hệ thống ngành dọc thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; đoàn kết, bình tĩnh, làm tốt việc nắm bắt tra cứu thông tin 2 chiều; phối hợp nhiều lực lượng, ứng trực 24/24h tại các cơ sở giáo dục để chủ động ứng phó trong phòng chống và tham gia khắc phục thiệt hại sau bão lũ đạt kết quả.
2
Chia sẻ với tỉnh Cao Bằng về những thương vong, mất mát lớn do cơn bão gây ra và những khó khăn trong công tác ứng phó với con bão số 3 đến thời điểm hiện tại, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Bộ, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ngành giáo dục cả nước đến những gia đình có người bị thiệt mạng, nhất là gia đình các thầy cô giáo, các em học sinh. Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng trao 01 tỷ đồng cho Sở GD&ĐT từ nguồn vận động để ngành giáo dục tỉnh triển khai các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho đội ngũ giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng của Bão số 3; Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tặng 15.000 bộ đồ dùng học tập, trị giá 450 triệu đồng và tài trợ toàn bộ đồ dùng học tập đến năm lớp 12 cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh bị mất cả cha lẫn mẹ do Bão số 3.             
Đánh giá cao những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, ngành giáo dục để khắc phục khó khăn do cơn bão số 3 gây ra, kết thúc buổi làm việc Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng tiếp tục quan tâm đến ngành giáo dục, kịp thời bố trí nguồn lực để sửa chữa cơ sở trường, lớp đảm bảo cho giáo viên, học sinh bước vào năm học mới đạt kết quả, đồng thời yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục nắm bắt tình hình của giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; rà soát, thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp học, đánh giá độ an toàn tại các điểm trường; có giải pháp hỗ trợ, động viên, tư vấn tâm lý, tinh thần cho giáo viên, học sinh; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức giải ngân kinh phí hỗ trợ của Bộ kịp thời, đúng mục đích, hiệu quả, theo đúng quy định. Tiếp tục vận dụng những kinh nghiệm huy động, xã hội hóa các nguồn lực, phối hợp với các lực lượng khẩn trương ổn định, khắc phục hậu quả sau mưa bão, bảo đảm an toàn và các điều kiện học tập của học sinh, năm học 2024 - 2025./.

Tác giả bài viết: Dương Viết Long - Chủ tịch CĐN Giáo dục và Đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay13,715
  • Tháng hiện tại266,855
  • Tổng lượt truy cập5,647,025
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây