Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lạc đảm nhiệm buổi lễ chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ thứ 2 đầu tuần, tháng 7 năm 2024

Thứ ba - 02/07/2024 05:19
Thực hiện Kế hoạch số 220-KH/HU, ngày 10/01/2024 của Huyện ủy Bảo Lạc về tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ sáng thứ hai, tuần đầu hằng tháng năm 2024. Hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Ngày 01 tháng 7 năm 2024 Liên đoàn Lao động đảm nhiệm công tác tổ chức buổi Lễ.
z5594599686633 0eedafc98c45255280702a9c14282bf0
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lã Hoài Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ Lễ chào cờ, đồng chí Nguyễn Mai Hiên - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện - Đảm nhiệm buổi Lễ chào cờ, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyên, Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện.
Tại buổi Lễ đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện đã trao đổi nội dung với chủ đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng tổ chức Công đoàn. Ngay từ những năm 1920 của thế kỷ XX, cùng với quá trình truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê-nin, vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm hết sức mình để giác ngộ và thức tỉnh giai cấp công nhân Việt Nam đến với phong trào đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc. Người luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Người cho rằng: “Giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam cần phải có một tổ chức, đó là tổ chức Công hội”. Theo đó, nhiệm vụ của tổ chức Công hội “trước là để cho công nhân đi lại với nhau cho có cảm tình với nhau, hai là để nghiên cứu với nhau, ba là để sửa sang cách sinh hoạt của công nhân cho khá hơn bây giờ, bốn là để giữ gìn quyền lợi cho công nhân, năm là để giúp cho quốc dân, giúp cho thế giới”.
Ngày 28/7/1929, dưới sự chỉ đạo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Ban Chấp hành Trung ương lâm thời Đông Dương Cộng sản Đảng đã cử đồng chí Nguyễn Đức Cảnh triệu tập Đại hội thành lập Tổng Công hội đỏ miền bắc Việt Nam - là tổ chức trực tiếp vận động công nhân hăng hái tham gia cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với Bác Hồ, Công đoàn là trường học của chủ nghĩa cộng sản. Muốn thực hiện tốt, cán bộ Công đoàn phải thấm nhuần và giáo dục cho công nhân “ý thức làm chủ tập thể và cần kiệm xây dựng nước nhà”. Người yêu cầu công đoàn các cấp phải đoàn kết và phối hợp giúp đỡ nhau giữa các tổ chức và các ngành, nghề; chống tư tưởng chờ đợi, ỷ lại và cục bộ; phải có kế hoạch bồi dưỡng các anh hùng và chiến sĩ thi đua để phát huy vai trò kiểu mẫu và tác dụng đầu tàu của họ; đối với anh em lao động trí óc và cán bộ khoa học kỹ thuật, phải có kế hoạch giúp đỡ họ không ngừng tiến bộ…
Trong suốt cuộc đời, Người luôn có tình cảm yêu thương đặc biệt, dành nhiều thời gian cho việc xây dựng giai cấp công nhân và sự phát triển của tổ chức Công đoàn. Người luôn có những mong muốn mãnh liệt trong việc xây dựng một giai cấp tiên phong, tiên tiến, hiện đại, tiêu biểu cho đất nước, dân tộc Việt Nam. Cho đến phút cuối đời, Người vẫn dành trọn vẹn niềm tin sắt đá vào bản lĩnh, sức mạnh của giai cấp công nhân, bởi vì hơn ai hết, Người hiểu sâu sắc rằng: Tương lai và tiền đồ dân tộc phụ thuộc phần lớn vào giai cấp tiền phong này.
Nhìn lại chặng đường lịch sử, trải qua 13 kỳ Đại hội, tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng lớn mạnh, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, LĐLĐ huyện Bảo Lạc đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn tại địa phương. Theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, phát huy tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, hàng năm, LĐLĐ huyện và các CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVC, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, tháng công nhân cho trên 1000 lượt đoàn viên với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ làm mới, sữa chữa nhà mái ấm công đoàn từ quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền trên 500 triệu. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Công đoàn các cấp được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới về hình thức và phương pháp tuyên truyền; các phong trào thi đua được đoàn viên CNVC, NLĐ nhiệt tình hưởng ứng đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, PTĐT “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”… được các cấp công đoàn, chính quyền khen thưởng, ngoài các phòng trào thi đua trên đoàn viên, CNVC, NLĐ tham gia nhiều cuộc thi trực tiếp, trực tuyến do cấp trên phát động đều đạt giải; LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thức như: bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, tổ chức hội thi, hội diễn được đông đảo đoàn viên, CNVC, NLĐ hưởng ứng tham gia; công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở được chú trọng, đến nay trên địa bàn huyện có tổng số 48 công đoàn cơ sở với 1687 đoàn viên (Trong đó thành lập được 04 CĐCS trong doanh nghiệp, HTX  có 36 đoàn viên). Công tác kiểm tra, giám sát luôn được chú trọng, UBKT LĐLĐ huyện thực hiện tốt công tác kiểm tra được trên 100 cuộc. Các mặt công tác khác được quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả.
Trải qua 95 năm hình thành và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, với quyết tâm đổi mới và sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống, Công đoàn huyện Bảo Lạc thực sự là tổ chức đại diện cho người lao động, tham gia xây dựng  mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện, tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động phù hợp tình hình mới, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X, công đoàn huyện Bảo Lạc, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Cao Bằng và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt nam, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Mai Hiên - Chủ tịch LĐLĐ huyện Bảo Lạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay13,227
  • Tháng hiện tại254,984
  • Tổng lượt truy cập5,635,154
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây