Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do thiên tai gây ra

Thứ năm - 27/06/2024 03:41
Khoảng giữa tháng 6 năm 2024 trên địa bàn huyện Bảo Lâm xảy ra mưa to, gió lớn, mực nước sông Gâm dâng cao gây ảnh hưởng và thiệt hại lớn cho nhân dân đang sinh sống trên địa bàn toàn huyện.
Nguồn nước bị ô nhiễm do mưa lũ đã khiến đàn cá trong 03 lồng bè chết hoàn toàn, thể tích nuôi là 250m3 với khối lượng hơn 600kg ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng của gia đình đoàn viên La Thị Hường - Đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Lý Bôn; Nước lũ lên nhanh tràn vào gây ngập gần như toàn bộ ngôi nhà cũng khiến tài sản của của gia đình chị Tải Hồng Liên - Đoàn viên công đoàn trường Tiểu học Quảng Lâm bị hư hỏng nặng, không còn sử dụng được ước tính thiệt hại trên 120 triệu đồng. Đồng chí Hường và đồng chí Liên đều là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, riêng đồng chí Liên chồng không có việc làm ổn định, mẹ già mắc bệnh nhiều năm phải thường xuyên chữa trị với chi phí tốn kém, hai con nhỏ đang độ tuổi đi học.   
TH Lý Bôn 2
Ngay khi nhận được thông tin báo cáo của Công đoàn Trường tiểu học Lý Bôn và Trường Tiểu học Quảng Lâm về 02 đoàn viên bị thiệt hại do thiên tai bão lũ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên tham gia hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đồng thời thành lập đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại. 
TH Quảng Lâm 1
Tại gia đình, các đồng chí trong đoàn đã chia sẻ những khó khăn do thiên tai gây ra, kịp thời động viên gia đình cố gắng khắc phục hậu quả, yên tâm công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng thời trao tặng 02 suất quà của LĐLĐ huyện và CĐCS đến hai đoàn viên, mỗi suất quà gồm 1.000.000đ/đoàn viên và 500.000đ hỗ trợ gia đình đồng chí Tải Hồng Liên mua một số nhu yếu phẩm. 
Nhận được sự hỗ trợ trên hai đồng chí bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm kịp thời của tổ chức công đoàn, lãnh đạo nhà trường đối với đoàn viên, người lao động không may gặp rủi ro do thiên tại gây ra. Việc hỗ trợ đoàn viên, không may gặp rủi do, hoạn nạn là hoạt động thường xuyên được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện triển khai và duy trì, đó là thể hiện sự quan tâm kịp thời, sự đồng hành của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, công nhân lao động nhằm chia sẻ với những mất mát, khó khăn, giúp họ sớm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để yên tâm công tác./.
 

Tác giả bài viết: Lã Văn Huấn, CT LĐLĐ huyện Bảo Lâm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay13,227
  • Tháng hiện tại254,871
  • Tổng lượt truy cập5,635,041
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây