Đoàn viên Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng được tặng Bằng khen Công đoàn Y tế Việt Nam tại Hội nghị tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu toàn quốc

Thứ hai - 22/07/2024 03:31
Chiều ngày 16/7, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh 135 điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế, các đồng Ủy viên Ban Chấp hành CĐYTVN; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH Công đoàn của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam và gần hơn 100 điểm cầu trực tuyến tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐYTVN, Công đoàn ngành Y tế các tỉnh, thành phố; Công đoàn Khối cơ sở Bộ Y tế tại TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam - cho biết: Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020-2023 nhằm tri ân, tôn vinh, công nhận những thành quả, sự đóng góp, cống hiến của lực lượng điều dưỡng trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra tại Việt Nam, lực lượng điều dưỡng đã phát huy vai trò trụ cột trong chăm sóc, điều trị, phục hồi về cả về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân. Điều dưỡng viên là một phần không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch, họ phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của bệnh nhân và nhiều áp lực chuyên môn khác. Chính sự tận tâm phục vụ, hy sinh thầm lặng của họ đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua những đau đớn, dày vò của bệnh tật và góp phần vào sự thành công của công tác phòng chống dịch bệnh. Do đó, chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020-2023 có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự tri ân và tôn vinh, công nhận những thành quả, sự đóng góp, cống hiến của lực lượng điều dưỡng.
Kể từ khi phát động chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu, đã có 38 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam, 42 Công đoàn ngành Y tế tỉnh/thành phố, Công đoàn Khối cơ sở Bệnh viện Chợ Rẫy gửi hồ sơ để bình chọn điều dưỡng viên tiêu biểu. Trong số các hồ sơ điều dưỡng viên tiêu biểu của các đơn vị gửi, Hội đồng đã thống nhất tặng Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 135 điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020-2023 (có 90 câu chuyện hay truyền cảm hứng). Hội đồng căn cứ Quy chế xét chọn được 20 câu chuyện truyền cảm hứng hay để bình chọn trên cổng thông tin của Công đoàn Y tế Việt Nam. Trong 10 ngày liên tiếp, 20 câu chuyện đã có 18.583 lượt người bình chọn yêu thích dành cho các cá nhân điều dưỡng viên có câu chuyên truyền cảm hứng hay nhất, sâu sắc và lắng đọng.
z5656063521202 89deb83311eea693eb7543cf7cc42b5f
Trong số 135 điều dưỡng có thành tích xuất sắc, Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng có đồng chí Lương Thu Trang - Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Kỹ thuật y, Bệnh viện Đa khoa Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Cao Bằng đã được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị. Đồng chí Trang đã xung phong tham gia Đoàn nhân lực Sở Y tế tỉnh Cao Bằng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh (đợt 1); trong thời gian này tập thể đoàn công tác nhận xét đánh giá đối với cá nhân đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau khi từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Cao Bằng, tiếp tục công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa y dược Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Cao Bằng; cá nhân luôn có ý thức trách nhiệm cao công tác trực phòng chống dịch tại đơn vị; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế, của Bệnh viện về đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, không có sai sót xảy ra; góp một phần sức lực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung. Đối với hoạt động Công đoàn, đồng chí Trang là Tổ trưởng Tổ Công đoàn Liên khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn với 16 đoàn viên. Luôn ý thức cùng với Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của đoàn viên công đoàn trong tổ, thăm hỏi, động viên kịp thời tới đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi có ốm đau, có việc hiếu... Có tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên trong tổ. Hưởng ứng tích cực, nhiệt tình tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các quỹ ủng hộ và các phong trào thể thao, văn nghệ do công đoàn Bệnh viện và Công đoàn ngành phát động.
Với những kết quả đạt được như vậy đồng chí Lương Thu Trang đã được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen (năm 2021), được Bệnh viện Đa khoa Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng khen thưởng điều dưỡng tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 (năm 2020); đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 02 năm liên tục (năm 2022, 2023); đối với hoạt động đoàn thể: được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen toàn diện (năm 2023), Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen toàn diện (năm 2022), Hội Chữ thập đỏ tặng Giấy khen (năm 2023).
z5656063566261 f4ade2e33814d325069af480650fcc15
Đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch CĐN Y tế Cao Bằng và đồng chí Lương Thu Trang tại Hội nghị tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu.

Tác giả bài viết: Trần Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay14,815
  • Tháng hiện tại222,760
  • Tổng lượt truy cập5,602,930
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây