CĐCS Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Hà Nội - Cao Bằng tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động và Chương trình cảm ơn người lao động năm 2024

Thứ tư - 26/06/2024 03:42
Chiều ngày 24/6/2024, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Hà Nội - Cao Bằng (Công ty) tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động và Chương trình cảm ơn người lao động năm 2024 (Hội nghị). 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, ông Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty, đại diện Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Nội - Cao Bằng, có đồng chí Nông Thị Thu - Chủ tịch CĐCS, có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, các trưởng, phó khoa, phòng trong Công ty và các đồng chí đoàn viên công đoàn, người lao động trong Công ty.
CĐCS Công ty là đơn vị doanh nghiệp (ngoài công lập) được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng bàn giao về sinh hoạt tại Công đoàn ngành Y tế từ 01/01/2024; hiện CĐCS có 91 đoàn viên công đoàn. Tại Hội nghị, đại diện Ban Chấp hành CĐCS đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động nổi bật trong 05 tháng đầu năm 2024; tiếp đó đồng chí Nông Thị Thu - Chủ tịch CĐCS đã báo cáo về kết quả tổng hợp các ý kiến, đề xuất của đoàn viên công đoàn để lãnh đạo Công ty xem xét và trả lời; báo cáo quá trình triển khai và tổng hợp ý kiến, góp ý của đoàn viên công đoàn đối với việc xây dựng Thỏa ước lao động tập thể. Kết quả Lãnh đạo Công ty đã lắng nghe, trả lời và nhất trí với những đề xuất của Ban Chấp hành CĐCS, của đoàn viên công đoàn đối với bản Thỏa ước lao động tập thể. Nội dung Thỏa ước có nhiều điểm có lợi như về việc làm sẽ ưu tiên tuyển dụng con em của người lao động vào làm việc tại Công ty; vào dịp cuối năm người lao động được tăng lương kinh doanh căn cứ vảo bảng xét thưởng của khoa/ phòng đánh giá hàng tháng; tổ chức đi du lịch cho người lao động (mỗi năm từ 01 lần trở lên); xét thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác; người lao động kết hôn, lễ thôi nôi (đầy tháng) cho con của người lao động được tặng 01 món quà hoặc tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng/người,... đặc biệt Công ty cam kết chủ trương ủng hộ việc thành lập và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tổ chức Công đoàn trong Công ty cũng như khuyến khích người lao động tích cực tham gia vào mọi hoạt động của các tổ chức đoàn thể; các hoạt động văn nghệ - thể thao.
 image 20240626082357 1
Ông Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty và đồng chí Nông Thị Thu - Chủ tịch CĐCS đã cùng ký kết Thỏa ước lao động tập thể trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Để ghi nhận thành tích của đoàn viên công đoàn, người lao động công ty đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có cố gắng tích cực để đóng góp vào thành tích, kết quả đạt được chung của Công ty trong năm 2023; Ban Chấp hành CĐCS đã quyết định biểu dương, khen thưởng 05 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong hoạt động chuyên môn và nhiệt tình tham gia các hoạt động công đoàn.
Biểu dương khen thưởng đoàn viên công đoàn tiêu biểu (1)
Đồng chí Nông Thị Thu - Chủ tịch CĐCS biểu dương, khen thưởng các đồng chí đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Cùng với đó được sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Công ty và sự tự nhận thức của người lao động, CĐCS Công ty đã kết nạp thêm được 06 lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ban Chấp hành CĐCS đã công bố và trao quyết định kết nạp 06 đoàn viên công đoàn và mời đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế trao tặng huy hiệu Công đoàn Việt Nam cho các đồng chí mới được kết nạp.
image 20240626082357 3
Trao quyết định kết nạp cho đoàn viên công đoàn.

Nhân dịp tổ chức Hội nghị, Công đoàn Công ty tặng 05 suất quà (mỗi suất 300 ngàn đồng) hỗ trợ người lao động có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn tại công ty nhằm kịp thời động viên, chia sẻ và gắn kết đoàn viên công đoàn tại công ty; giá trị về vật chất tuy không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, tình cảm của tổ chức Công đoàn.
 image 20240626082357 4
Trao quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được của CĐCS trong thời gian qua; đề nghị Ban Chấp hành CĐCS tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty trong các hoạt động, chương trình hoạt động nhằm đạt được sự hiệu quả và phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; cùng với lãnh đạo Công ty tổ chức các hoạt động nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên công đoàn làm việc có hiệu quả, có những sáng kiến, giải pháp đem lại giá trị lợi ích để đóng góp vào kết quả chuyên môn, hiệu quả kinh doanh của Công ty. Đồng chí Trần Hải Sơn cảm ơn và đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Công đoàn hoạt động; Ban Chấp hành CĐCS và các đồng chí đoàn viên công đoàn tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn các cấp phát động, tổ chức.
 image 20240626082357 5
Đồng chí Trần Hải Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức tại Công ty nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Tạo diễn đàn thông qua đối thoại để đoàn viên công đoàn, người lao động công ty được nêu ý kiến, kiến nghị, phản ánh tâm tư, nguyện vọng; qua đó giúp Lãnh đạo Công ty nắm bắt được tình hình thực tế, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Cùng với đó kịp thời động viên, khuyến khích các đồng chí đoàn viên công đoàn công đoàn có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; quan tâm, chia sẻ đối với đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn..
 

Tác giả bài viết: Công đoàn ngành Y tế tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại98,805
  • Tổng lượt truy cập5,478,975
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây